Málstofa á vegum Rannsóknastofnunar í hjúkrunarfræði

 

 Málstofa á vegum Rannsóknastofnunar í hjúkrunarfræði 

Sjálfsmatsblöð geta auðveldað sjúklingum að taka  virkan þátt í endurhæfingu sinni 

Kristín Þórarinsdóttir hjúkrunarfræðingur MS, lektor við Háskólann á Akureyri og verkefnastjóri við Sjúkrahúsið á Akureyri 

Í stefnumótun og lögum um heilbrigðisþjónustu er vaxandi áhersla lögð á það að sjúkl­ingar taki virkan þátt í meðferð sinni og að þjónustan sé einstaklingsmiðuð. Í raun má segja að horfið hafi verið frá forræðishyggju í heilbrigðiskerfinu og að sjúklingar hafi breyst frá óvirkum þiggjendum heilbrigðisþjónustunnar til virkra þátttakenda sé tekið mið af stefnumótun í heilbrigðisþjónustu í hinum vestræna heimi síðustu áratugina. Ef grannt er skoðað má hins vegar greina ákveðna forræðishyggju í þessum miklu stefnu­mótunarbreytingum. Ástæður þessa má meðal annars rekja til þess að við stefnumótun­ina hefur þátttaka sjúklinga verið ákvörðuð út frá sjónarhóli heilbrigðisstarfsfólks og stjórnenda en ekki út frá sjónarhóli sjúklinga. Á síðustu árum hafa sjálfsmatseyðublöð verið þróuð á Íslandi fyrir sjúklinga í endurhæfingu meðal annars til að gera þeim kleyft að taka þátt í endurhæfingu sinni. Sjúklingar í endurhæfingu eru beðnir um að skrá á blöðin mat sitt á heilsufari á heilrænan hátt og greina þá heilsufarsþætti sem valda þeim óþægindum. Blöðin eru byggð á heilsufarslyklum þeim sem flokkunarkerfi NANDA hjúkrunargreininga byggir á. Miðað er við sjúklingarnir ræði síðan mat sitt við hjúkr­unarfræðing. Blöðin og vinnulagið þeim tengt eru byggð á rannsóknum en hafa verið aðlöguð að klínísku starfi í samvinnu við hjúkrunarfræðinga í endurhæfingu. Í fyrirlestr­inum verður þróun blaðanna kynnt en lögð verður sérstök áhersla á hvernig rannsóknir á virkri þátttöku út frá sjónarhóli sjúklinga verða nýttar við frekari þróun þeirra.

 
 
 

Mánudaginn 10. mars 2008, kl. 12:10-12:50
í stofu C-201 á 2. hæð í Eirbergi, Eiríksgötu 34.
Málstofan er öllum opin.    
www.rsh.hi.is

  

Þeir sem hafa áhuga á að vera í fjarfundasambandi gefi Ingibjörgu Einarsdóttur upp IP-númer með góðum fyrirvara, sími: 525-4985 / netfang: ingaein@hi.is.

 

 

( innsett F.S. )


Af vef T.R. Breytingar á almannatryggingum

26.2.2008     http://www.tr.is/frettir/nr/752  

Með frumvarpi félags- og tryggingamálaráðherra um breytingar á lögum um almannatryggingar nr. 100/2007 og lögum um málefni aldraðra, nr. 125/1999 er gert ráð fyrir afnámi tekjutengingar maka vegna atvinnutekna og hækkun frítekjumarks ellilífeyrisþega 67-70 ára auk þess sem boðaðar eru aðgerðir til að draga úr van- og ofgreiðslum, svo fátt eitt sé nefnt.

J

óhanna Sigurðardóttir, félags- og tryggingamálaráðherra, lagði frumvarpið fram á þingi 19. febrúar sl. Á þingfundi 21. febrúar var það samþykkt til 2. umræðu og vísað til félags- og tryggingamálanefndar.

Megin inntak frumvarps félags- og tryggingamálaráðherra er eftirfarandi:

 

  • Reynt verður að draga úr van- og ofgreiðslum. Gripið verður til sérstakra aðgerða til að draga úr van- og ofgreiðslum tekjutengdra greiðslna. Helsta breyting til úrbóta er sú að frítekjumark upp að 90.000 kr. verður sett á fjármagnstekjur. Í athugasemdum verkefnastjórnar sem félags- og tryggingamálaráðherra skipaði í október kemur fram að stór hluti ofgreiðslna sem myndast hjá greiðsluþegum kemur til vegna þess að þeir hafa ekki tilkynnt fjármagstekjur sínar til Tryggingastofnunar. Þetta sé úrræði til betrumbótar á því. Greiðslur til um 16.200 ellilífeyrisþega og 4.200 örorkulífeyrisþega gætu hækkað við þessa breytingu, alls hjá um 20.400 einstaklingum.
  • Afnám tekjutengingar við maka. Gert verður ráð fyrir að tekjur maka muni framvegis ekki hafa áhrif til skerðingar greiðslna. Greiðslur til um 5.800 lífeyrisþega myndu hækka eða hjá um 3.900 örorkulífeyrisþegum og 1.900 ellilífeyrisþegum.
  • Frítekjumark 67-70 ára hækkað. Kveðið er á um að frítekjumark ellilífeyrisþega 67-70 ára vegna atvinnutekna verði hækkað úr 300.000 kr. upp í 1.200.000 á ársgrundvelli. Áður hefur launatenging 70 ára og eldri verið afnumin. Slík breyting er ekki lögð fram í frumvarpinu hvað varðar örorku- og endurhæfingarlífeyrisþega en gert er ráð fyrir að framkvæmdanefnd forsætisráðherra um endurskoðun örorkumats og eflingar starfsendurhæfingar vinni að tillögum um framkvæmd að svipaðri lendingu fyrir þá hópa. Í athugasemdum verkefnastjórnar ráðuneytisins kemur fram að með þessari breytingu sé ellilífeyrisþegum enn frekar gert kleift að afla aukinna tekna atvinnu án þess að þær tekjur hafi áhrif á ellilífeyri. Um leið myndu greiðslur til um 700 ellilífeyrisþega hækka og allmargir ellilífeyrisþegar, sem ekki hafa átt rétt á greiðslum vegna núverandi skerðinga, myndu öðlast rétt til greiðslu.
  • Frítekjumark örorku- og endurhæfingarlífeyrisþega vegna lífeyrissjóðstekna. Gert er ráð fyrir því nýmæli að frítekjumark verði sett á lífeyrisjóðstekjur örorku og endurhæfingarlífeyrisþega upp að 300.000 kr. á ársgrundvelli. Lífeyrissjóður upp að 300.000 kr. á ári myndi því ekki hafa áhrif á tekjutryggingu og heimilisuppbót lífeyrisþega. Um 7000 örorkulífeyrisþegar myndu njóta hærri greiðslna vegna þessarra breytinga.
  • Afnám skerðingar vegna innlausnar séreignarsparnaðs. Kveðið er á um afnámskerðingar á bótagreiðslna vegna séreignarlífeyrissparnaðar. Gert er ráð fyrir að það taki gildi 1. janúar 2009. Samskonar heimild verður til fyrir vistmenn á stofnunum.
    Hækkun á aldurstengdri örorkuuppbót. Kveðið er á um að fjárhæð aldurstengdrar örorkuuppbótar muni hækka. Gert er ráð fyrir að sá hópur sem fær fulla aldurstengda örorkuuppbót stækki þar sem að þeir sem verða örorkulifeyrisþegar 24 ára eða yngri munu njóta þess í stað 19 ára og yngri áður. Um 12.000 örorkulífeyrisþegar myndu njóta þessarra hækkana, þó í mismiklum mæli.
  • Hækkun vasapeninga og afnám frítekjumarks. Gert er ráð fyrir að frítekjumark fyrir vasapeninga verði afnumið og um leið fjárhæð vasapeninga hækkað úr 30.000 kr. á mánuði upp í 36.755 kr.

 

Í athugasemdum með frumvarpinu kemur enn fremur fram að fjármálaráðuneytið vinnur áfram að því að tryggja ellilífeyrisþegum lífeyri að lágmarki 25.000 kr. frá lífeyrissjóði.

Loks vinnur verkefnastjórnin sem skipuð var í október af félags- og tryggingamálaráðherra áfram að því markmiði að einfalda almannatryggingakerfið. Um er að ræða heildarendurskoðun almannatryggingalöggjafarinnar og er verkefnastjórninni ætlað að skila samræmdum tillögum fyrir 1. nóvember 2008.

Sjá má frumvarpið í heild sinni hér

( Innfært F.S. )


Fræðslu- og rabbfundur um Tryggingastofnun Ríkisins (TR)

 

Fræðslu- og rabbfundur um Tryggingastofnun Ríkisins (TR)

SÍBS húsinu Síðumíla 6  á mánudaginn 25. febrúar kl 16:30

(gengið inn á bak við)   

 

Ásdísi Eggertsdóttur hjá TR kemur á fræðslufund á mánudaginn 25. febrúar kl 16:30 (opið hús) og ræðir um réttinda- og tryggingamál, starfsemi stofnunarinnar svo og þær breytingar sem hafa átt sér stað á hjá TR.

 

 

Félagsmenn innan SÍBS hjartanlega velkomnir.

Mætum öll og tökum með okkur gesti.

Kaffi og meðlæti í boði SÍBS.

 

F.S.


Lyfin dýrust í Danmörku og á Íslandi, samkvæmt könnun Lyfjaverðsnefndar.

 

Af   http://www.mbl.is/mm/mogginn/blad_dagsins/bl_grein.html?grein_id=1192300

Þriðjudaginn 12. febrúar, 2008 - Innlendar fréttir  

Smásöluverð á lyfjum reyndist vera hæst í Danmörku í 15 tilvikum en í 14 tilvikum á Íslandi í febrúar. Um er að ræða þær 33 veltuhæstu pakkningar sem Tryggingastofnun niðurgreiddi fyrir landsmenn árið 2006. Lyfjaverð reyndist aldrei hæst í Noregi en lægst þar í 20 tilvikum. Á Íslandi reyndist verð á tveimur lyfjum lægst á Íslandi. Í Svíþjóð voru fjórar tegundir dýrastar en níu ódýrastar. Þetta kemur fram í nýrri verðkönnun sem lyfjagreiðslunefnd hefur gert.  

Samanburðarlöndin eru Danmörk, Noregur og Svíþjóð. Í verðkönnuninni kemur fram að heildsöluverð á þessum lyfjum er í 9 tilvikum lægst á Íslandi og hæst í 4 tilvikum. Í Danmörku er heildsöluverðið í tveimur tilvikum lægst í Danmörku en hæst í 19 tilvikum. Í Noregi er heildsöluverð lægst í 15 tilvikum en aldrei hæst.

( uppsett FS ) 


Landsbankinn færir SÍBS höfðinglega gjöf

2008 FEB SÍBS fékk tvær milljónir króna að gjöf frá Landsbankanum Formaður og framkvæmdastjóri veittu gjöfinni viðtöku.   Mynd_0341502 

 

 

Árbæjarútibú Landsbanka Íslands fagnaði 40 ára afmæli sínu 8.febrúa..

Af því tilefni fékk SÍBS að gjöf frá Landsbankanum tvær milljónir króna, sem formaður og framkvæmdastjóri veittu viðtöku.

 

 

Fyrir nokkrum árum voru bankaviðskipti SÍBS endurskoðuð og leitað tilboða í viðskiptin.  Landsbankinn var með hagstæðasta boðið og í kjölfarið voru bankaviðskipti SÍBS og margra aðildarfélaga þess flutt til Landsbankans.

 

Árbæjarútibú Landsbankans er viðskiptaútibú SÍBS. 

Það er skemmtilegt þegar afmælisbörn gefa gjafir í tilefni  tímamóta sinna, en SÍBS  á líka afmæli 2008, því í haust verða 70 ár liðin frá stofnun samtakanna. 

 

Landsbankinn hefur áður sýnt SÍBS og aðildarfélögum þess velvild með fjárhagsstuðningi.

 

 

Hafi þeir þökk fyrir.                                          F.S.

 


Meiri slysahætta vegna kæfisvefns en skertrar sjónar eða heyrnar

STJR - Stjórnarráð Íslands | 2008-02-04

1.2.2008        http://www.samgonguraduneyti.is/malaflokkar/umferdamal/frettir/nr/1434 

  

 Syfja getur sótt að ökumönnum á langkeyrslu og er þá mikilvægt að taka hlé.   

Gunnar Guðmundsson, sérfræðingur í lungnalækningum, sagði íhugunarefni á málþingi um syfju og akstur   hvort krefja ætti ökumenn læknisvottorðs um hvort þeir þjáðust af kæfisvefni rétt eins og krafist væri vottorðs um sjón ökumanna áður en ökuskírteini er gefið út.  

 

Gunnar var meðal fyrirlesara á málþingi Umferðarstofu í gær um syfju og akstur og sagði hann norskar rannsóknir sýna að ekki væri mikil hætta á slysum þótt ökumenn hefðu skerta sjón, heyrn eða hreyfigetu eða byggju við hjarta- og æðasjúkdóma. Mikil áhætta væri hjá ökumönnum sem þjáðust af áfengissýki, taugasjúkdómum, geðsjúkdómum og lyfjanotkun og mjög mikil áhætta fylgdi kæfisvefni.

Af þeim sökum mætti íhuga að á vottorði vegna ökuskírteinis kæmi fram hvort viðkomandi þjáðist af kæfisvefni.  

 

Akstur er flókið verkefni

  

Læknirinn benti á að akstur væri flókið verkefni, ökumenn vinni stöðugt úr upplýsingum og áreitum og frammistaða færi versnandi eftir því sem liði á daginn og þreyta sækti á. Hann sagði ýmsar orsakir geta verið fyrir þreytu og syfju, langan vinnudag, vaktavinnu, hávaða í daglegu umhverfi, síaukna og lengri afþreyingu og of lítinn svefn. Allt þetta gæti haft áhrif á frammistöðu ökumanna og versnandi frammistaða fæli í sér lengri viðbragðstíma og fleiri villur. Hann sagði um 2000 manns njóta í dag meðferðar við kæfisvefni en ljóst væri að mun fleiri þyrftu hennar við. Hann sagði dagsyfju meðal afleiðinga kæfisvefns sem fram kæmi meðal annars í óþolinmæði og einbeitingarskorti. Talið væri að kæfisvefn ylli milli 5 og 10% slysa.

  

Ágúst Mogensen, forstöðumaður Rannsóknarnefndar umferðarslysa, greindi frá banaslysum árin 1998 til 2006 sem rekja mætti til svefns og þreytu. Ágúst sagði að 68% banaslysa á áðurnefndu tímabili mætti rekja til 10 þátta. Sagði hann svefn fjórðu algengustu orsök næst á eftir hraða, ölvunarakstri og því að bílbelti væru ekki notuð. Hann sagði svefn ökumanna hafa orsakað 10 slys á tímabilinu og að svefn væri meðorsök í 11 slysum til viðbótar. Fjöldi látinna væri alls 27 í þessum slysum.

 

  

Upplýsingar fengnar víða

  

Erfitt gæti verið að ákvarða hvort svefn væri augljós orsök. Þegar ljóst væri af vettvangi að engin sýnileg viðbrögð væru, til dæmis engin hemlaför en hemlar samt sem áður í lagi, eða af upplýsingum frá farþegum, vitnum eða heilbrigðisstarfsmönnum, svo og upplýsingum um lengd ökuferðar, svefn eða athafnir ökumanns áður en ferð hófst, væri unnt að meta slíkt með nokkurri vissu.

 

 

Þá sagði Ágúst að sá sem vakað hefði í 18 klukkustundir hefði álíka skerta hæfni og sá sem hefði 0,5 prómill áfengis í blóðinu.

Einnig sagði hann rannsóknir hafa sýnt að einstaklingur sem þjáðist af vægum eða miðlungs alvarlegum einkennum kæfisvefns án meðhöndlunar sýndi minni hæfni en einstaklingur sem hefði 0,6 prómill áfengis í blóðinu.

 

 

Ágúst minnti á að vegtæknilegar aðgerðir gætu dregið úr slysaáhættu af völdum syfju. Hann sagði ljóst að margir ökumenn könnuðust við þennan vanda og væru áreiðanlega tilbúnir að þiggja ráð og ábendingar.

  

Syfjaðir ökumenn glaðvakna

  

Erna Hreinsdóttir, tæknifræðingur hjá Vegagerðinni, greindi frá tilraunum Vegagerðarinnar með svonefndar vegrifflur. Rifflur í vegum eru skilgreindar sem umferðartæknileg aðgerð til að vekja athygli ökumanna á að þeir séu í þann veginn að keyra út af vegi eða yfir á akrein með umferð á móti.

 

 

Fræstar eru öldur í vegkanta og við miðlínu á malbikuðum vegum og sagði Erna slíka kafla nú á Grindavíkurvegi og á Hringveginum á Kjalarnesi og við vegkanta í Svínahrauni. Verður ökumaður strax var við ef hann ekur óvart yfir rifflurnar og glaðvaknar ef hann hefur dottað. Vegrifllur koma ekki í stað vegriða en þær væru ódýr kostur, kostuðu innan við 400 þúsund krónur á hvern kílómetra.       

Sagði hún tölur frá Bandaríkjunum sýna að vegrifflur í vegköntum fækkuðu slysum vegna útafaksturs um 31-70%.

 

 

Sagðist hún hafa fengið jákvæð viðbrögð við þessum aðgerðum, meðal annars frá ökumönnum sem þökkuðu fyrir að rifflurnar hefðu vakið sig. Lagði hún til að rifflur verði íhugaðar gaumgæfilega sem ódýr og áhrifamikill kostur til að fækka slysum og bjarga þannig mannslífum, koma í veg fyrir meiðsl og örorku og draga úr eignatjóni.

 

  

Tæknibúnaður í bílum

  

Ágúst Hallvarðsson, sölustjóri hjá Brimborg, greindi frá nýjungum sem Volvo hefur sett í bíla og hafa þann tilgang að vekja ökumann ef bíll hans tekur að rása óeðlilega eða leitar út af vegi. Skynjarar nema línumerkingar á vegum og gefur búnaðurinn frá sér hljóð til að vekja athygli ökumanns. Á sama hátt er athygli ökumanns vakin ef bíllinn tekur að rása, þá bendir búnaðurinn á að nú sé mál að taka hlé frá akstrinum og hvílast eða nærast.

 

 

Umferðarstofa hefur gefið út bækling um syfju og akstur.

Kemur þar meðal annars fram að syfja sé talin jafn hættuleg ökumönnum og ölvun við akstur,    syfja ökumanns sé orsök fyrir um 13% framanáárekstra og útafakstur megi í 12% tilvika rekja til syfju.

 

 

Sjá má ýmsar gagnlegar upplýsingar um syfju og akstur á vefsíðunni 15.is.

 

 

( undirstrikanir/ uppsetning FS)

  

Fimmtán mínútna svefn getur skipt sköpum

STJR - Stjórnarráð Íslands | 2008-01-3131.1.2008        http://www.samgonguraduneyti.is/frettir/nr/1430 

Opnuð hefur verið vefsíða um syfju og akstur 15.is en þar er að finna ýmsar ábendingar vegna áhættu sem syfjaðir ökumenn skapa í umferðinni. Einnig eru þar ýmis heilræði sem unnt er að grípa til þegar syfja sækir að ökumönnum.

 

Kristján L. Möller samgönguráðherra opnaði vefsíðuna formlega í dag á málþingi Umferðarstofu um syfju og akstur. Fram kom hjá Karli Ragnars, forstjóra Umferðarstofu, að síðan er liður í átaki Umferðasrstofu sem gengur undir nafninu 15 og vísar til þess að ekki þurfi nema 15 mínútna svefn til að koma hugsanlega í veg fyrir slys sem kunna að verða vegna syfjaðra ökumanna. Er hvatt til þess að ökumenn stöðvi og blundi í 15 mínútur í stað þess að streitast við að halda sér vakandi við stýrið með tilheyrandi hættu á að sofna.

 

Meðal atriða sem rædd eru á síðunni eru þessi:

 
  • 15 mínútur geta gert kraftaverk.
  • Hættan á sofna undir stýri eykst síðdegis.
  • Geispi og flöktandi augu benda til þreytu.
  • Hvernig komumst við hjá þreytu?
  • Það er bannað að keyra þegar við erum þreytt.
  • Mörg slys verða vegna þess að menn sofna undir stýri.

Á málþinginu flutti Gunnar Guðmundsson, sérfræðingur í lungnalækningum, erindi um kæfisvefn og einkenni hans,      flutt var erindi frá Birni Mikaelssyni, yfirlögregluþjóni á Sauðárkróki, um hverju meðferð við kæfisvefni hefði breytt fyrir hann,      Erna Hreinsdóttir, tæknifræðingur hjá Vegagerðinni, sagði frá vegrifflum,      Ágúst Mogensen, forstöðumaður Rannsóknarnefndar umferðarslysa, greindi frá banaslysum á undanförnum árum, sem rekja mætti til syfju og            Ágúst Hallvarðsson, sölustjóri hjá Brimborg, kynnti nokkrar tækninýjungar frá Volvo sem vekja athygli ökumanns ef bíll hans ætlar að leita út fyrir veg.

Í ávarpi sínu við upphaf málþingsins sagði Kristján L. Möller meðal annars:,,Hann er nú alveg sofandi í umferðinni þessi!

Hversu oft segjum við ekki eitthvað á þessa leið þegar okkur finnst einhver úti á þekju í umferðinni. Og tilfellið er að mjög oft er eitthvað til í þessu.

 

Annars vegar eru menn sofandi í umferðinni á þann hátt að þeir eru algjörlega annars hugar og gera tóma vitleysu en sleppa kannski með skekkinn. Hins vegar eru til þeir sem hreinlega sofna við stýrið. Reynslan hefur sýnt okkur að það getur haft alvarlegar afleiðingar í för með sér.

 

Ég hugsa að við höfum öll upplifað það að vera syfjuð við stýrið. Og ég hugsa að við höfum flest líka upplifað það að hafa sofnað við stýrið andartak. Hrokkið upp við það að bíllinn stefndi kannski útaf eða alla vega hrokkið upp – og vonandi í tíma áður en nokkuð alvarlegt gerðist. Þá er ég vitanlega ekki að tala um að menn sofi lengi, heldur bara örsvefn, þegar augun lokast í sekúndu, kannski eina, kannski tvær.

 

Þegar svo er komið er aðeins eitt til ráða, það er að hvíla sig. Fá annan til að keyra ef það er hægt. Annars að stöðva á góðum stað og leggja sig í nokkrar mínútur. Að því loknu er hægt að halda áfram. Ég hef reynslu fyrir því að leggja sig á þennan hátt í 10 til 15 mínútur þegar syfjan hefur sótt á við akstur á ferðum mínum milli Reykjavíkur og Siglufjarðar. Þegar maður finnur að athyglin er ekki til staðar og augun þyngjast er eina vitið að hvílast. Aðeins þannig kemur maður í veg fyrir þá áhættu að valda sjálfum sér eða öðrum skaða eða tjóni.”

 

Samgönguráðherra nefndi einnig dæmi um reynslu sína af því að aka þreyttur og dottaði við stýrið en það hefði þó allt farið vel. Hann sagði málþingið þarft framtak og brýndi þátttakendur til að taka boðskap þess með sér og úthýsa syfju úr akstri.

 

Vefsíðuna 15.is má skoða hér.

(undirstrikanir/ uppsetning FS )

 


Höfundur

Vífill, félag einstaklinga með kæfisvefn.
Vífill, félag einstaklinga með kæfisvefn.
Vífill er félag einstaklinga með kæfisvefn og aðrar svefnháðar öndunartruflanir.

Félagið er sjúklingafélag og er eitt af aðildarfélögum SÍBS.

Þettta er okkar sameiginlega blogg síða og verður væntanlega mest bloggað um málefni sem okkur tengjast.

F.S.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband