Breytingar hjá Tryggingastofnun ríkisins undirbúnar

FRÉTT AF:   http://www.heilbrigdisraduneyti.is/frettir/nr/2620 

22.10.2007

Í samræmi við stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar er nú unnið að breytingum á lagaumhverfi Tryggingastofnunar ríkisins. Karl Steinar Guðnason, forstjóri Tryggingastofnunar ríkisins, sem gegnt hefur embættinu um fjórtán ára skeið sagði starfi sínu lausu fyrir nokkru síðan. Staðgengill hans, Sigríður Lillý Baldursdóttir, gegnir starfinu tímabundið, eða frá 1. nóvember til 31. desember. Eins og áður sagði er unnið að breytingum á lagaumhverfi Tryggingastofnunar sem leiðir af flutningi verkefna frá heilbrigðisráðuneyti til félagsmálaráðuneytis og verður frumvarp þar að lútandi lagt fram á Alþingi á haustþingi. Auglýst verður eftir forstjóra í samræmi við ákvæði  laganna.


NÚ SEGJUM VIÐ STOPP! VIÐ BÍÐUM EKKI LENGUR

 

Ég tel að þetta eigi erindi til okkar allra. 

Ég vona að þið bregðist vel við þessari áskorun og skrifið undir. 

Sendi smá ítarefni af BLOGGINU, ef einhver vill lesa umræðuna þar. 

 

Kv.   Frímann.

  Að vera 75prósent öryrki í  velferðarsamfélaginu  http://www.ragjo.blog.is/blog/ragjo/entry/335878    

HRÓP Á AÐSTOР  KÆRU VINIR VILJIÐ ÞIÐ LESA ÞETTA OG AÐSTOÐA OKKUR.http://asdisomar.blog.is/blog/asdisomar/entry/340181/#comments    

OPIÐ BRÉF SEM ÉG HEF SKRIFAÐ TIL ÞINGMANNA OG RÁÐHERRA, ER AÐ SENDA ÞEIM ÞAÐ Í PÓSTI ( RAFRÆNT)http://www.asdisomar.blog.is/blog/asdisomar/entry/341450       

 

NÚ SEGJUM VIÐ STOPP! VIÐ BÍÐUM EKKI LENGURAf   http://www.petitiononline.com/lidsauki/petition.html
  

Ég minni á undirskriftalistann og vona að sem flestir kvitti á hann.

   To:  Allir Íslendingar  

NÚ SEGJUM VIÐ STOPP! VIÐ BÍÐUM EKKI LENGUR

  

Við vitum ekki hvernig morgundagurinn verður. Öll gætum við lent í því að verða öryrkjar. Við, maki okkar, börnin okkar, systkin okkar, foreldrar okkar eða vinir okkar. En vonandi eigum við öll eftir að eldast.

  

Það er fáránlegt að búa í landi sem á að teljast jafn gott og okkar en samt sem áður geti það verið svo gott sem fjárhagslegt sjálfsmorð að giftast þeim sem maður elskar.

  

Pælið í því ef þú ert ástfangin öryrki eða ellilífeyrisþegi þá getur tekjutenging beinlínis valdið því að þið getið ekki leyft ykkur þann “munað” að giftast eða skrá ykkur í sambúð, því fólk hefur ekki efni á að vera heiðarlegt.

  

Myndir þú vilja sækja um vinnu og komast að því að launin þín væru algerlega miðuð við laun maka þíns ?

  

Eða skerðast launin þín ef þú sparar pening?

  

Ef þú erfir óvænt háa fjárhæð, er þá hætta á því að þú fáir engin laun?

  Veistu hver kjör öryrkja og ellilífeyrisþega eru?  Sagt er að maður mæli þetta alltaf best á eigin skinni, það er satt.

Hugsaðu þér að þú mundir kaupa hlut í REI og selja hann svo eftir ár fyrir góðan hagnað. Tvær milljónir jafnvel. Þetta væri þó skammvinnur gróði þar sem Tryggingastofnun myndi því næst skerða lífeyri þinn, þar sem andskotinn hafi það, að þú skulir nokkuð þurfa á bótum á halda ef þér tókst að næla þér í hagnað af hlutabréfum.

  

Ef ég inni í Lottó þyrfti ég að láta börnin mín leysa út vinninginn, því annars missi ég bæturnar, launin mín.

  

Semsagt, við erum í fátækrargildru. Við sem að þessari undirskriftarsöfnun stöndum og héldum að heiðarleiki og rétt framkoma mundi skila okkur réttlátum bótum, höfum komist að því að það er óheiðarleikinn einn sem skilar sæmilegum afgangi.

  

Meira að segja eldri borgarar sem sumir hverjir eru að leggja til hliðar handa afkomendum sínum, eða eiga eignir sem síðan ganga til erfingja þeirra, er rukkaðir ár aftur í tímann ef kemur í ljós að þeir hafa fengið háa vexti af sparnaði sínum að mati TRST. Ekki einu sinna gamla fólkið okkar fær bæturnar sínar í friði. Allt er skorið við nögl.

  

Við viljum að sama gangi yfir lífeyrisþega og útivinnandi fólk, arður, söluhagnaður, vinningar, allt skal metast eins og gagnvart þeim sem vinna fyrir launum sínum. Við vinnum reyndar líka fyrir launum okkar, en okkar vinna felst í því að vera innilokuð, þjökuð og skert. Ykkar vinna felst í því að hafa tilgang og geta vaknað að morgni, vitandi að það bíður ykkar dagur fullur af verkefnum og áskorunum. Enginn einstaklingur á að þurfa að búa við það að tekjur makans skerða lífeyri viðkomandi.

  Ég heiti á þig að skrifa undir áskorun til Alþingis og ríkisstjórnar að breyta lögum um tekjutengingu bóta og bæta kjör öryrkja og ellilífeyrisþega.

Sincerely,

  

The Undersigned

View Current Signatures   

 


Hér er á ferðinni mjög stórt og mikilvægt mál.

Viðbrögð Gylfa Arnbjörnssonar eru honum til skammar.  Hann er framkvæmdastjóri ASÍ og er að vinna að þessu máli til að létta örorkulífeyrisgreiðslum að lífeyrissjóðunum og koma þaim yfir á Áfallatryggingasjóð, fyrstu fimm árin. 

Svo er það alveg rétt sem Sigursteinn Másson bendir á að þessi sjóður skapar mismunun í samfélaginu. 

Eins og ég sé þetta þá eru tillögur um ASÍ og SA um svokallaðan áfallatryggingasjóð bein afleiðing af tillögum “Örorkumatsnefndar forsætisráðherra”, sem m.a. ÖBÍ átti fulltrúa í og samþykkti niðurstöður nefndarinnar og fulltrúi þeirra skrifaði undir fyrir hönd ÖBÍ.Það sem sagt er um “nýtt endurhæfingarkerfi fyrir öryrkja” í þessu sambandi er bara gulrót til að selja hugmyndina um breytt lífeyriskerfi  og  stofnun áfallatryggingasjóð.. 

Starfsgreinasambandið ( SA )hefur áður sagt að : 

“Eigi hugmyndir ,,örorkumatsnefndar” forsætisráðherra að ná fram að ganga, þarf að breyta bæði hlutverki sjúkrasjóða aðildarfélaga SGS og lífeyrissjóðanna”   

Það er því ljóst að tillögur “Örorkumatsnefndar forsætisráðherra”hafa nú leitt til tillagna þeirra sem hér er verið að ræða um.  

Ekki eru öll aðildarfélög Starfsgreinasambandsins sammála stefnu sambandsins og tillögum þess og Samtaka Atvinnulífsins.Umræður um þessar tillögur hafa verið mjög litlar, þangað til nú síðustu vikurnar þegar verið er að kynna tillögurnr innan aðildafélaga Starfsgreinasambandsins ( SA ).  

Í þessu sambandi er talað um að stórauka þurfi endurhæfingu.  Það er alveg rétt, en það eru ekki ní tíðindi. Það var ein af forsendum frumvarpsins 1999 að endurhæfingin yrði stóraukin.Það dugði ekki til að Alþyngi legði meiri peninga í endurhæfinguna   

Við verðum að muna að þetta ferli; Örorkumatsnefndi forsætisráðherra og tillögur ASÍ og SA um áfallatryggingasjóð fer af stað til að bæta hag lífeyrissjóðanna með því að minnka örorkubótaþáttinn í lífeyrisgreiðslum lífeyrissjóðanna.

Tetta er samhangandi mál eins og kemur t.d. fram í tilvitnun í álit Starfsgreinasambandsins hér ofar. 

 

Sjá nánar á:

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/329688

 

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/327511  

 

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/300871

 

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/183806

 

Ég minni síðan á undirskriftalistann og vona að sem flestir kvitti á hann. 

F.S.

 
mbl.is Öryrkjar sjálfum sér verstir
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Svefnvandamál og hjartasjúkdómar....

Þriðjudaginn 16. október, 2007 - Daglegt líf

  

Svefnvandamál og hjartasjúkdómar

  
Góður svefn Æskilegt er að ná um sjö tíma svefni á hverri nóttu.  
 

EF þú sefur í fimm tíma eða skemur á nóttunni til lengri tíma er dauðdagi um aldur fram 1,7 sinnum líklegri en hjá þeim sem sefur í sjö tíma. Vefmiðill Berlingske Tidende segir frá nýrri umsvifamikilli enskri rannsókn sem athugaði svefnvenjur og heilsu 10.308 manns á 20 ára tímabili.  

Ónægur svefn er lífshættulegur því tvöfalt meiri hætta er á dauða vegna hjartasjúkdóma. 

 "Sjö tíma svefn er ákjósanlegur en síðasta áratuginn hefur það orðið sífellt algengara að fólk sofi í færri tíma og margir þjást af svefnvandamálum. Rannsóknin sýnir að slíkt hefur margvíslegar heilsufarslegar afleiðingar," segir Francesco Cappuccio, prófessor í Warwick-háskóla.  

Jon Ovesen, danskur sérfræðingur í svefnrannsóknum, segir að fimmti hver fullorðinn Dani glími við svefnvandamál og telur það allt of mikið. "Fólk ætti að virða betur mikilvægi svefnsins. Við erum beinlínis nauðbeygð til að ætla okkur tíma í góðan nætursvefn – og það á hverri nóttu!" segir hann.

 


SÍBS dagurinn er í dag sunnudaginn 7. október 2007

 

SÍBS dagurinn  Opið hús í Síðumúla 6    Mynd_0143123

 

Í tilefni SÍBS dagsins verður opið hús kl. 13.00 - 16.00 í SÍBS húsinu, Síðumúla 6 fyrir alla sem vilja kynna sér starfsemi samtakanna. Fulltrúar SÍBS verða á staðnum til að fræða gesti og gangandi um samtökin og þau fjölmörgu verkefni sem SÍBS stendur að. Heitt verður á könnunni. 

Stjórn og starfsfólk SÍBS

 


Ályktun aðalfundar ÖBÍ 6. október 2007

 

( Af vef Öryrkjabandalags Íslands,  http://www.obi.is/um-obi/frettir/nr/303 )

 

6.10.2007

Aðalfundur Öryrkjabandalags Íslands var haldinn að Grand hóteli í dag 6. október. Á fundinum var Sigursteinn Másson endurkjörinn formaður bandalagsins. Á fundium var eftir farandi ályktun samþykkt.

Ályktun aðalfundar ÖBÍ 6. október 2007

Aðalfundur Öryrkjabandalags Íslands fagnar yfirlýstri stefnu stjórnvalda um umbætur í velferðarkerfinu, þar sem áhersla skal lögð á einföldun almannatryggingakerfisins, einstaklingsmiðaða þjónustu, aukna endurhæfingu og virka samfélagslega þátttöku fatlaðra. ÖBÍ leggur áherslu á að skipulagt verði eitt nýtt og betra almannatryggingakerfi fyrir alla landsmenn. ÖBÍ hafnar alfarið hugmyndum sem fulltrúar Alþýðusambands Íslands og Samtaka atvinnulífsins hafa kynnt um sérstakt tryggingakerfi fyrir hluta landsmanna. Jafnframt varar ÖBÍ mjög við hugmyndum sem miða að einkavæðingu almannatrygginga, sem er augljós ávísun á mismunun.
Undanfarin ár hafa skattar á fyrirtæki og á hæstu laun lækkað umtalsvert. Nú er tími lágtekjufólks kominn. ÖBÍ skorar á stjórnvöld að gera tillögur ÖBÍ um kjara-, skatta- og velferðarmál að sínum. ÖBÍ skorar ennfremur á Alþýðusamband Íslands og Samtök atvinnulífsins að koma í veg fyrir boðað afnám og niðurfellingu örorkulífeyris fyrir á annað þúsund öryrkja. Komi skerðing lífeyrissjóðanna til framkvæmda er ljóst að sjóðirnir hafa brugðist samtryggingarskyldum sínum og samfélagslegri ábyrgð. Þar með kynnu forsendur skylduaðildar að lífeyrissjóðunum að vera brostnar. Slíkar aðstæður hlytu að leiða til heildarendurskoðunar stjórnvalda á lögum um starfsemi lífeyrissjóðanna, þar sem hlutverk þeirra, skyldur og ábyrgð í íslensku samfélagi yrðu endurskilgreind.


Er stofnun Áfallatryggingastóðs atlaga að almannatryggingakerfinu ?

  

Ég sé að Sigursteinn Másson, formaður ÖBÍ, sat  sameiginlegan fund réttindanefndar og lífeyrisnefndar BSRB til að kynna sín sjónarmið í málinu.

 

Hér er á ferðinni mjög stórt og mikilvægt mál.

 

Eins og ég sé þetta þá eru tillögur um ASÍ og SA um svokallaðan áfallatryggingasjóð bein afleiðing af tillögum “Örorkumatsnefndar forsætisráðherra”, sem m.a. ÖBÍ átti fulltrúa í og samþykkti niðurstöður nefndarinnar og fulltrúi þeirra skrifaði undir fyrir hönd ÖBÍ.

Það sem sagt er um “nýtt endurhæfingarkerfi fyrir öryrkja” í þessu sambandi er bara gulrót til að selja hugmyndina um breytt lífeyriskerfi  og  stofnun áfallatryggingasjóð..

 

 Starfsgreinasambandið ( SA )hefur áður sagt að :

“Eigi hugmyndir ,,örorkumatsnefndar” forsætisráðherra að ná fram að ganga, þarf að breyta bæði hlutverki sjúkrasjóða aðildarfélaga SGS og lífeyrissjóðanna” 

Það er því ljóst að tillögur “Örorkumatsnefndar forsætisráðherra”hafa nú leitt til tillagna þeirra sem hér er verið að ræða um. 

Ekki eru öll aðildarfélög Starfsgreinasambandsins sammála stefnu sambandsins og tillögum þess og Samtaka Atvinnulífsins.Umræður um þessar tillögur hafa verið mjög litlar, þangað til nú síðustu vikurnar þegar verið er að kynna tillögurnr innan aðildafélaga Starfsgreinasambandsins ( SA ). 

Í þessu sambandi er talað um að stórauka þurfi endurhæfingu.  Það er alveg rétt, en það eru ekki ní tíðindi. Það var ein af forsendum frumvarpsins 1999 að endurhæfingin yrði stóraukin.Það dugði ekki til að Alþyngi legði meiri peninga í endurhæfinguna  

Ég vil mynna á að ekki fór fram nein stefnumótunarvinna meðal aðildarfélaga Öbí á meðan Örorkumatsnefnda forsætisráðherra starfaði eða til undirbúnings þeirri vinnu. 

Öbí var aðal baráttuaðili fyrir læknisfræðilegu örorkumati 1999, sem nú er notað,  og hefur ÖBÍ því alveg skippt um stefnu í þessu mikilvæga máli án þess að aðildarfélögum ÖBÍ gæfist kostur á að koma að þeirri umræðu og ákvarðanatöku.

Að mínu mati er það alveg á skjön við viðtekin líðræðisleg vinnubrögð og ekki sæmandi samtökum eins og ÖBÍ. 

Ég vil benda á fyrri skrif hér um þessi mál, sem sjá má á:

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/327511/  

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/300871/

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/183806/  

http://vifill.blog.is/blog/vifill/entry/165717/   

  

Ég hvet alla til að skoða þessi mál vel.

Þetta skiptir samfélag okkar verulegu máli að þessu sé vel fyrir komið og sjúklingar og öryrkjar búi við gott afkomuöryggi.

 

Það er rétt ábending hjá Sigursteini Mássyni að tillögur um áfallatryggingasjóð ná bara til félagsmanna í tilteknum stéttarfélögum.   Þær leiða því til mismununar í þjóðfélaginu.

Einstaklingar utan stéttarfélaga hafa ekki sömu réttindi.

 

  Við verðum að muna að þetta ferli; Örorkumatsnefndi forsætisráðherra og tillögur ASÍ og SA um áfallatryggingasjóð fer af stað til að bæta hag lífeyrissjóðanna með því að minnka örorkubótaþáttinn í lífeyrisgreiðslum lífeyrissjóðanna.Tetta er samhangandi mál eins og kemur t.d. fram í tilvitnun í álit Starfsgreinasambandsins hér ofar. 

Kv.  Frímann

 

Alvarleg atlaga að almannatryggingakerfinu

3.10.2007  
Sigursteinn Másson, formaður ÖBÍ, sat í gær sameiginlegan fund réttindanefndar og lífeyrisnefndar BSRB til að fjalla um hugmyndir sem fram hafa komið af hálfu ASÍ og SA um svokallaðan áfallatryggingasjóð og nýtt endurhæfingarkerfi fyrir öryrkja. Varaði hann við að ef hugmyndir ASÍ og SA næðu fram að ganga væri það alvarlegasta atlaga að almannatryggingakerfinu á Íslandi frá því það var sett á laggirnar 1936 
Sigursteinn benti á að um væri að ræða nýtt framfærslukerfi til hliðar við almannatryggingakerfið og varaði við því að ef þessar hugmyndir yrðu að veruleika yrði við lýði í landinu kerfi mismununar. Annars vegar væru þeir sem tengdust þeim hluta vinnumarkaðarins sem aðild ættu að þessu fyrirkomulagi og síðan hinir sem þar stæðu fyrir utan. Lagði Sigursteinn áherslu á að stefnt yrði í gagnstæða átt, það er að stórefla almannatryggingakerfið og einfalda það til muna. 
Tengill á frétt á heimasíðu BSRB um málið.

http://bsrb.is/Default.asp?ID=0&type=one&news_id=1285&menuid=

  

Af: http://bsrb.is/Default.asp?ID=0&type=one&news_id=1285&menuid=

  
Hlustum á varnaðarorð Öryrkjabandalagsins
2.10.2007   
Sigursteinn Másson, formaður ÖBÍ, kom í dag á sameiginlegan fund  réttindanefndar og lífeyrisnefndar BSRB til að fjalla um hugmyndir sem fram hafa komið af hálfu ASÍ og SA um svokallaðan áfallatryggingasjóð og nýtt endurhæfingarkerfi fyrir öryrkja. Formaður Öryrkjabandalagsins sagði á fundinum að hér væri í reynd um að ræða nýtt framfærslukerfi til hliðar við almannatryggingakerfið og varaði við því að ef þessar hugmyndir yrðu að veruleika yrði við lýði í landinu kerfi mismununar. Annars vegar væru þeir sem tengdust þeim hluta vinnumarkaðarins sem aðild ættu að þessu fyrirkomulagi og síðan hinir sem þar stæðu fyrir utan.  
„Við ættum að stefna í gagnstæða átt," sagði Sigursteinn, „stórefla almannatryggingakerfið og einfalda það til muna." Meginmálið væri að í landinu sé öflugt almannatryggingakerfi fyrir alla landsmenn.
  Sigursteinn sagði að ýmsar þær hugmyndir sem verið hefðu í umræðunni undanfarin misseri um uppstokkun á örorkukerfinu, þar sem horft væri til þess sem einstaklingurinn gæti í stað vangetu hans og jafnframt að efla bæri endurhæfingu, væru til góðs og mikilvægt að samfélagið stæði þar einhuga að baki. Við skyldum hins vegar ekki flana að neinu og ráðast í kerfisbreytingar sem væru til þess fallnar að veikja það kerfi sem við nú búum við. Vissulega bæri að breyta því en undirstöðurnar mætti ekki veikja.  
Sigursteinn tók djúpt í árinni og sagði að ef hugmyndir ASÍ og SA næðu fram að ganga væri það alvarlegasta atlaga að almannatryggingakerfinu á Íslandi frá því kerfið var sett á laggirnar 1936. Kvaðst hann óttast að með þessum hugmyndum væri stigið skref að bandarísku fyrirkomulagi þar sem vinnumarkaðurinn sér um velferðarkerfi starfsmanna sinna.
 BSRB hefur tekið vel í þá grunnhugsun sem formaður Öryrkjabandalagsins vísar hér til um nýja hugsun í almannatryggingakerfinu. Hvað þennan þátt áhrærir höfum við átt samleið og ég lít svo á að við séum hér á sömu braut og Alþýðusambandið hvað markmiðin varðar. Hins vegar þarf að hyggja að framkvæmdinni og okkur ber skylda til að huga að varnaðarorðum formanns Öryrkjabandalags Íslands. Varðandi hugmyndir ASÍ og SA er því  ljóst að mikil umræða þarf að fara fram í okkar röðum áður en við tökum ákvörðun um hvert við viljum stefna í þessum efnum. Hér má ekki flana að neinu. Að sjálfsögðu viljum við að ekkert gerist sem gæti orðið til að veikja almannatryggingakerfið í landinu og þar tek ég aftur undir með formanni ÖBÍ  að stórátak þarf að gera til að efla það kerfi," sagði Ögmundur Jónasson formaður BSRB.

Um áherlsur ÖBÍ vegna fjárlagagerðar og væntanlegra kjarasamninga

  Ég leyfi mér að birta hér fret af heimasíðu ÖBÍ  ( http://www.obi.is/um-obi/frettir/nr/301 )  og einnig kröfugerðina sjálfa sem fréttin fjallar um, einnig af heimasíðu ÖBÍ  (http://www.obi.is/media/frettir/Aherslur_OBI.doc )    

ÖBÍ er regnhlífasamtök allflestra sjúklingafélaga

Stefnuskrá Öryrkjabandalags Íslands er hægt að skoða á  http://www.obi.is/um-obi/stefnuskra-obi  , og er hún fróðleg aflestrar.

Þar segir m.a.:

“Tilgangur Öryrkjabandalags Íslands er:að vera sameiningarafl fyrir aðildarfélögin sem orðið hafa til í þeim tilgangi að skapa fötluðu fólki og aðstandendum betra líf.” 

 

Okkar samtök, SÍBS, samband berkla og brjóstholssjúklinga, er samband sjúklingafélaga 5 tiltekinna sjúklingahópa.  SÍBS er eitt aðildarfélaga ÖBÍ en okkar félagsmenn eru bæði ófatlaðir og fatlaðir, þó svo að þeir séu flestir sjúklingar.

Það eru ekki allir sjúklingar fatlaðir, en það að vera fatlaður á bara við þá sjúklinga þar sem sjúkdómurinn er farinn að há fólki verulega í daglegu lífi.

 

Því er stefnuskrá ÖBÍ mjög ónákvæm í lýsingu sinni á aðildarfélögunum. 

Sjúklingar eru ekki allir fatlaðir. 

 

Það er styrkur fyrir aðildarfélögin að vera í svona regnhlífarsamtökum. 

Það krefst þess jafnframt af aðildarfélögunum að þau leggi sitt af mörkum til að móta stefnu ÖBÍ og taka þátt í starfi þeirra af fullum krafti.

“Hin dauða hönd” er engum til góðs, og öllum skaðleg.

Því þurfa allir að leggja sitt af mörkum, ef einhver alvara fylgir aðild að svona samtökum.

 

Það er ánægjulegt að ÖBÍ leggi fram áherslur sínar í upphafi kjarasamninga á almenna markaðinum og einnig á opinberum markaði.

Forsvarsmenn stéttarfélaganna virðast margir vera búnir að gleyma því að flestir öryrkjar eru fyrrverandi og núverandi félagsmenn stéttarfélaganna.

Stéttarfélög þurfa að sinna kjaramálum öryrkja betur en verið hefur.

 

Lífeyrissjóðir landsins eru á forræði stéttarfélaganna og eru eign félagsmanna þeirra.  Nú eru lífeyrissjóðirnir að reyna að koma örorkulífeyrisþegum af framfæri sjóðanna.    Köld kveðja það.

Það mál verður þó ekki rætt hér nú.

 

Kynnið ykkur áherslur ÖBÍ vegan fjárlagagerðar og í tengslum við kjarasamninga.

Svo hvet ég alla til að fylgjast með fréttum á heimasíðu samtakanna, ( http://www.obi.is )Þar ætti að vera hægt að fylgjast með aðgerðum og áherslum samtakanna. 

Kv:  Frímann

   

Áherlsur ÖBÍ vegna fjárlagagerðar og væntanlegra kjarasamninga

25.9.2007 
Þriðjudaginn 25. september sl. hélt ÖBÍ blaðamannafund þar sem Sigursteinn Másson, formaður kynnti áherslur ÖBÍ vegna fjárlagagerðar og í tengslum við kjarasamninga á almennum vinnumarkaði.  
Helstu áherslur ÖBÍ eru að grunnlífeyrir (örorkulífeyrir) verði tvöfaldaður frá því sem nú er, en hann er í dag kr. 24.831 á mánuði. ÖBÍ vill að grunnlífeyririnn verði hækkaður upp í kr. 50.000 frá og með áramótum. Samanlagður grunnlífeyrir og tekjutrygging nemur í dag kr. 104.000 krónum en mundi eftir hækkun nema kr. 130.000. Þá er lögð áhersla á að skattleysismörk verði hækkuð upp í kr. 140.000 og að frítekjumark verði hækkað úr kr. 300.000 í kr. 900.000. Að lokum leggur ÖBÍ áherslu á að heilbrigðisþjónusta verði notendum að kostnaðarlausu. Nánar í áherslur ÖBÍ (word-skjal 659kb.)

http://www.obi.is/media/frettir/Aherslur_OBI.doc

     

Áherslur ÖBÍ vegna fjárlagagerðar og í tengslum við kjarasamninga á almennum vinnumarkaði.http://www.obi.is/media/frettir/Aherslur_OBI.doc 

Grunnlífeyrir (örorkulífeyrir) verði tvöfaldaður frá því sem nú er  

Grunnlífeyrir örorkulífeyrisþega er í dag kr. 24.831 á mánuði. ÖBÍ vill að grunnlífeyririnn verði hækkaður upp í kr. 50.000 frá og með áramótum. Samanlagður grunnlífeyrir og tekjutrygging nemur í dag kr. 104.000 krónum en mundi eftir hækkun nema kr. 130.000. Í málefnaskrá ÖBÍ, LEB og Þroskahjálpar er lögð áhersla á að einfalda bótakerfið og að fækka bótaflokkum þannig að eftir standi tveir flokkar. Annars vegar grunnlífeyrir og hins vegar tekjutrygging. Þessi hækkun væri mikilvægt skref í einföldun kerfisins. Grunnlífeyririnn er sá bótaflokkur sem síðast skerðist og því er hækkun grunnlífeyris hvatning til aukinnar þátttöku örorkulífeyrisþega á vinnumarkaði.

 

  Skattleysismörk verði hækkuð upp í kr. 140.000  

ÖBÍ telur rétt að miða skattleysismörk við launavísitölu. Ef skattleysismörk hefðu fylgt vísitöluþróun launa frá 1988 væru skattleysismörk nú rúm 140.000 krónur á mánuði í stað 90.000 króna. Undanfarin ár hafa stjórnvöld farið þá leið að fella niður hátekjuskatt og að lækka skattprósentu á almenn laun og fyrirtæki en ÖBÍ telur að nú sé komið að lágtekjufólki, öryrkjum og öldruðum að njóta skattalækkana. Hækkun skattleysismarka er að mati ÖBÍ einfaldasta, besta og réttlátasta leiðin.

 

  Frítekjumark verði hækkað úr kr. 300.000 í kr. 900.000 

Með breytingu á lögum um almannatryggingar sem gildi tóku um síðustu áramót bættist við 300.000 króna frítekjumark sem veitir öryrkjum rétt til að vinna sér inn kr. 25.000 á mánuði án þess að lífeyrir þeirra skerðist. Í ljós hefur komið að margir öryrkjar hafa nýtt sér þetta frítekjumark þótt lágt sé. Með því að hækka frítekjumarkið upp í kr. 900.000 á ári mundi skapast raunverulegur hvati til atvinnuþátttöku og samfélagslegrar virkni.

 

  Heilbrigðisþjónustan verði notendum að kostnaðarlausu 

Á undanförnum árum hefur gjaldtaka fyrir hvers konar heilbrigðisþjónustu aukist. Í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar kemur fram að stefna ríkistjórnarinnar sé að á Íslandi sé veitt heilbrigðisþjónusta á heimsmælikvarða, stórauka eigi forvarnir, lækka lyfjaverð og einfalda greiðsluþátttöku hins opinbera. ÖBÍ leggur áherslu á að þessum markmiðum verður ekki náð nema að aðgengi allra að heilbrigðisþjónustunni sé tryggt, óháð efnahag. Það verði einungis gert með því að leggja af alla gjaldtöku fyrir opinbera heilbrigðisþjónustu.

  

Meira um almannatryggingakerfið og nýtt kerfi

 15. Nov. 2005 gaf ríkisstjórnin út yfirlýsingu til að greiða fyrir samkomulagi Alþýðusambands Íslands og Samtaka atvinnulífsins um áframhaldandi gildi kjarasamningaga Yfirlýsingin átti að tryggja frið á vinnumarkaðinum og gerði það.Í yfirlýsingunni sagði m.a.:  
1. Ríkisstjórnin lýsir sig reiðubúna til samstarfs við Alþýðusamband Íslands og Samtök atvinnulífsins um leiðir sem, auk aðgerða á vettvangi lífeyrissjóðanna sjálfra, draga úr vaxandi örorkubyrði lífeyrissjóða og jafna stöðuna milli einstakra sjóða.
 

Örorkumatsnefnd Forsætisráðherra skoðaði leiðir til að minnka örorkubyrgði lífeyrissjóðanna og skilaði af sér skírslu um sínar tillögur

 

Skírslu Örorkunefndar má svo nálgast á   http://www.obi.is/media/frettir/Ororkumatsnefnd_-_lokagerd__050307.doc    og bókun fulltrúa Örirkjabandalags ‘islands ( ÖBÍ )  á   http://www.obi.is/media/frettir/Ororkumatsnefnd-bokun_fulltrua_OBI_05.03.07.doc  .

 

Skipuð var framkvæmdanefnd til að koma niðurstöðu nefndarinnar í framkvæmd.

 Nú er félagsmálaráðherra búinn að skipa verkefnisstjórn er endurskoðar almannatryggingalöggjöfina, en nefnd forsætisráðherra er að vinna að endurskoðun á örorkumatinu, og á örorkulífeyrismálunum líka. 

 

Störf þessara nefnda hljóta að skarast.

 

Eitt afsprengi af tillögum Örorkumatsnefndar Forsætisráðherra eru tillögur um breytt kerfi   “Veikinda-, slysa- og örorkuréttinda á almennum vinnumarkaði”.

Samkvæmt þessum tillögum fer enginn á örorkulífeyrir fyrr en eftir 5 ára biðtíma á framfæri sjúkrasjóða stéttarfélaga og  “Áfallatryggingarsjóðs”.  

Með þessu móti sleppa lífeyrissjóðirnir við að greyða þessum einstaklingum örorkulífeyrir í þessi 5ár, og með því næst takmarkið að draga úr vaxandi örorkubyrði lífeyrissjóðanna og jafna stöðuna milli einstakra sjóða.

 

 Svo eru settar í þetta  “gulrætur”  til að gera þetta fýsilegt.

Auka á starfsendurhæfingu, en það var einnig markmiðið 1999 þegar núgildandi lög um örorkumat voru sett.

Þeir peningar komu ekki og endurhæfing hefur verið fjársvelt.  Þessvegna þarf nú að “stórauka endurhæfingu”  af því að það var ekki gert 1999 eins og til stóð.

 

Tillögurnar fela í sér flutning veikindaréttar frá fyrirtækjunum til sjúkrasjóða stéttarfélaganna, en það er alveg hægt án þess að riðla svona núverandi kerfi.

Hætt er við að “Áfallatryggingarsjóður”.  Verði ný og óþörf stofnun í líkingu við Triggingastofnun.   Þetta flækir kerfið fyrir þeim sem þurfa að leit eftir þjónustunni.

Hvað þetta varðar bendi ég á athugasemdir nokkurra stéttarfélaga sem eru andsnúin þessu, en þar segir m.a.:
“d.      Flutningur sjúkrasjóðsiðgjalda í sameiginlegan sjóð þar sem forræði sjúkrasjóðs og þar með veikindaréttar félagsmanna er framseldur til sjóðs þar sem verkalýðshreyfingin hefði þegar best léti helming stjórnarmanna. Að svo stöddu sjáum við engann tilgang með þessari breytingu og sýnist að hér verði einungis búið til ný miðstýrð stofnun sem fjarlægist verkalýðshreyfinguna í hugum félagsmanna okkar og fái á sig hálfopinberan stimpil”
 

Á vef Starfsgreinasambands Íslands , www.sgs.is  segir í frétt  1. september 2007:

 

 “Aukin réttindi Hið nýja kerfi gerir ráð fyrir auknum réttindum félagsmanna SGS og aukið hlutverk sjúkrasjóðanna, einkum vegna langvarandi veikinda og starfsendurhæfingar í því sambandi, til að koma í veg fyrir varanlega örorku. Sjúkrasjóðum félaganna er ætlað að annist alla umsýslu og samskipti við þann sem veikist auk þess sem sérstakur ,,Áfallatryggingarsjóður,” sem komið verður á fót, fær sérstakt hlutverk. Sjóðnum mun m.a. vera ætlað að greiða laun þjónustufulltrúa sjúkrasjóðanna og sérfræðinga greiningarteymis auk annars kostnaðar vegna endurhæfingar. “  

 

Hægt era ð nálgast kynningar á þessum tillögum á netinu:

 Kynning á veikinda-, slysa og örorkurettindum.   http://www.asi.is/PortalData/1/Resources/frettir/Kynning___veikinda-,_slysa_og_ororkurettindum.pps  

Yfirlit yfir helstu réttindi.             http://www.asi.is/PortalData/1/Resources/frettir/Yfirlit_yfir_helstu_r_ttindi.pdf  

Áfallatryggingar - nýtt réttindakerfi.                 http://www.asi.is/PortalData/1/Resources/frettir/_fallatryggingar_-_n_tt_r_ttindakerfi.pdf  

Ég hvet alla til að skoða þetta vel.

 

Á vef Starfsgreinasambands Íslands , www.sgs.is  segir í frétt  11. september 2007:

 “ Yfirlit yfir hið nýja kerfi fer hér á eftir:  

Yfirlit yfir nýtt kerfiVeikinda-, slysa- og örorkuréttinda á almennum markaði 

1.      Réttur til greiðslu fastra reglubundinna launa hjá atvinnurekenda í tvo mánuði eftir 1. árs starf (dagvinna, föst yfirvinna, bónus og aðrar afkastahvetjandi greiðslur og vaktaálög)

2.      Réttur færist að fullu milli atvinnurekenda eftir 1. ár óháð grein.

3.      Full réttindi ef um slys er að ræða.

4.      Sjúkrasjóður annist alla umsýslu og samskipti við þann sem veikist a.      Áfallatryggingarsjóður greiðir laun þjónustufulltrúa

b.      Áfallatryggingarsjóður greiði laun sérfræðinga greiningarteymis

c.      Áfallatryggingarsjóður greiðir kostnað vegna endurhæfingar

5.      Réttur til greiðslu 60% af meðaltekjum síðustu 6 mánaða frá Áfallatryggingasjóði í allt að 5 ár eftir að greiðsluskyldu atvinnurekenda lýkur.  - lágmarksbætur eftir 12 mánuði.

6.      Réttur félagsmanna stéttarfélaga til greiðslu uppbóta til viðbótar við grunnbætur frá sínum sjúkrasjóði eftir að greiðsluskyldu atvinnurekenda lýkur

a.      30% viðbótarréttindi fyrstu 10 mánuðina

b.      20% viðbótarréttindi næstu 24 mánuði

c.      10% viðbótarréttindi næstu 24 mánuði7.     

Ný iðgjöld til að fjármagna þessi réttindi verður lögð á atvinnurekendur:

a.      Nýtt 2,13% iðgjald í Áfallatryggingarsjóð þar sem greitt yrði af öllum.

b.      Iðgjald atvinnurekenda í sjúkrasjóð hækki í 1,25% sem greitt er af heildarlaunum

8.      Kostnaður af nýju kerfi heldur lægri en af núverandi kerfi:

a.      1% mótframlag atvinnurekenda í lífeyrissjóði færist í Áfallatryggingasjóð (en kostnaður þeirra lækkar um 1,51% að meðaltali – þýðir aukið svigrúm lífeyrissjóðanna til greiðslu eftirlauna).

b.      1,13 tryggingargjald atvinnurekenda færisti í Áfallatryggingasjóð.

c.      Kostnaður atvinnurekenda vegna veikindaréttar lækkar um 0,28% gegn hækkun á framlagi í sjúkrasjóði.” 

Það á eftir að koma í ljós hvert framhaldið verður.  

Við heyrum oft að Lífeyrissjóðirnir séu að hækka greiðslu lífeyris til sinna sjóðfélaga vegan stöðu sjóðanna.

Á sama tíma á að takmarka greiðslu sjóðanna á örorkulífeyri til sinna félagsmanna.

 

Það er verið að boða ansi miklar breytingar á lífeyrissjóðunum og veikindarétti til að draga úr vaxandi örorkubyrði lífeyrissjóðanna og jafna stöðuna milli einstakra sjóða.

 

Hægt hefði verið að auka endurhæfingu án þessa.  Það hafa ekki fengist peningar til þess.

 

Hver á að triggja viðbótarfé í Áfallatriggingarsjóð ef núverandi kostnaðaráætlun stenst ekki.

 

Það verður að skoða svona tillögur vel og vandlega áður en farið er út í það að riðla núverandi kerfi.

F.S.

  

Endurskoðun almannatrygginga

 Fréttatilkynning 

 

Félagsmálaráðherra skipar verkefnisstjórn er endurskoðar almannatryggingalöggjöfina

 1.10.2007  

Jóhanna Sigurðardóttir, félagsmálaráðherra, hefur í dag í samræmi við stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar frá 23. maí sl. og í ljósi þess að almannatryggingar munu flytjast frá heilbrigðisráðuneyti til félagsmálaráðuneytisins þann 1. janúar 2008 skipað fimm manna verkefnisstjórn sem vinna skal heildstæðar tillögur um eðlilegar fyrstu aðgerðir, langtíma stefnumótun og nauðsynlegar breytingar á almannatryggingalöggjöfinni. Verkefnisstjórnin skal skila félagsmálaráðherra samræmdum tillögum í samræmi við stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar, annars vegar fyrir 1. desember 2007 varðandi eðlilegar fyrstu aðgerðir og hins vegar fyrir 1. nóvember 2008 varðandi þá heildarendurskoðun almannatryggingalöggjafarinnar sem framundan er. Í verkefnisstjórninni eiga sæti: 

  • Sigríður Lillý Baldursdóttir, skipuð af félagsmálaráðherra án tilnefningar, formaður,
    Hrannar B. Arnarsson til vara,
  • Stefán Ólafsson án tilnefningar,
    Sigríður Ingibjörg Ingadóttir til vara,
  • Ragnheiður Elín Árnadóttir tilnefnd af fjármálaráðherra,
    Eyþór Benediktsson til vara,
  • Ágúst Þór Sigurðsson tilnefndur af Tryggingastofnun ríkisins,
    Kristján Guðjónsson til vara,
  • Hrafn Magnússon, tilnefndur af Landssamtökum lífeyrissjóða,
    Arnar Sigurmundsson til vara.

 Ragnhildur Arnljótsdóttir, ráðuneytisstjóri í félagsmálaráðuneytinu, og Berglind Ásgeirsdóttir, ráðuneytisstjóri í heilbrigðisráðuneytinu, munu starfa með verkefnisstjórninni auk hagfræðings félagsmálaráðuneytisins. “Í dag erum við að ýta úr vör einu mikilvægasta verkefni kjörtímabilsins. Það er löngu tímabært að endurskoða almannatryggingalöggjöfina og það er skýrt kveðið á um þetta verkefni í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar. Almenningur og hagsmunaðilar hafa lengi kallað mjög ákveðið eftir þessari endurskoðun og mikilvægt er að sem flestir komi að henni. Það mun ég leggja áherslu á að verkefnisstjórnin geri. Þetta er afar umfangsmikið verkefni og ég vona svo sannarlega að þessi öflugi hópur, sem fengist hefur að því, vinni hratt og vel og skili tillögum sem einfaldi og skýri almannatryggingalöggjöfina og nái fram raunveruleguum umbótum sem gagnast þeim sem verst eru settir. Það er meginmarkmiðið með þessu starfi.”  


Höfundur

Vífill, félag einstaklinga með kæfisvefn.
Vífill, félag einstaklinga með kæfisvefn.
Vífill er félag einstaklinga með kæfisvefn og aðrar svefnháðar öndunartruflanir.

Félagið er sjúklingafélag og er eitt af aðildarfélögum SÍBS.

Þettta er okkar sameiginlega blogg síða og verður væntanlega mest bloggað um málefni sem okkur tengjast.

F.S.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband